Thức Ăn Sẽ Không Còn Vitamin Nếu Bạn Nấu Nướng Không Đúng Cách

Theo báo cáo đánh giá nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe trên thể giới việc con người có thói quen sinh hoạt và ăn uống của cuộc sống hiện đại sẽ có thể làm cho nhiều người bị thiếu hụt vitamin, có khả năng dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể của con người. 


phương pháp giữ vitamin, chất dinh dưỡng cho món ăn - bệnh viện thẩm mỹ quận 8


Hãy dõi theo đâu chính là các lí do có thể dẫn đến nguyên nhân của sự thiếu hụt không mong muốn đó. 

Vitamin, (chủ yếu là các vitamin tan trong nước) có nhiệm vụ vai trò chính là chất xúc tác gây ra các phản ứng sinh hóa trong cơ thể của con người, đảm bảo cho quá trình chuyển hóa, giải phóng năng lượng trong cơ thể. 

Quan trọng vitamin tan trong chất béo thì có nhiệm vụ, chức năng tạo hình,tham gia cấu trúc của các mô, các cơ quan trong cơ thể của con người. 

Vì vậy vitamin là một loại chất được xem là rất cần thiét cho cơ thể, nếu cơ thể con người bị thiếu vitamin sẽ có thể dẫn tới rối loạn hoạt động vô cùng nguy hiểm, ngoài ra còn bị rối loạn cấu trúc và chức năng gây nên bệnh tật, có khả năng dẫn đến tình trạng tử vong. 

Các Nguyên dân có thể dẫn đến thức ăn bị mất hết vitamin: 
Theo nghiên cứu thì rau quả khi được con người đun chín sẽ có thể mất đi 95% vitamin C. Khoai tây sẽ có khả năng bị mất 15% mỗi tháng trong quá trình bảo quản chúng. Rau cải, xu hào cũng sẽ trở nên mất hết vitamin C trong vài ngày đầu. Ngoài ra nước cam sẽ bị hao hụt vitamin C một cách nhanh chóng nếu bạn để chúng tiếp xúc với ánh sáng, mở nút, để hở. 

Ngoài ra khi quá trình chế biến, nấu nướng, bảo quản diễn ra cũng có khả năng gây nên sự phân hủy vitamin vô cùng lớn. Theo nghên cứu vitamin B hao hụt trung bình 50%. Vitamin B5 (acid pantothenic) hao hụt 20-50%. Bên cạnh đó còn có Vitamin B8 (vitamin H, biotin) hao hụt 10-40%; Vitamin B6: 10-50%; Vitamin B9 (acid folic) tới 90%; Vitamin A, D vô cùng dễ bị ánh sáng tác động vào dẫn đến việc chúng bị phân hủy. 

Vitamin E cung sẽ dễ bị oxy hóa hủy hoại dần mất đi; Các vitamin tan trong nước cũng sẽ trở nên rất dễ bị hư hao, mất đi do việc chế biến, rửa nước, đun nấu. 

Vitamin được đánh giá là có nguồn gốc, nhiều, chủ yếu trong các loại thực vật, động vật khác nhau với hàm lượng cũng khác nhau. Hiện này con người nhu cầu tiêu thụ thực phẩm từ thực vật cũng trở nên ngày càng ít đi, đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc làm cho sự thiếu hụt vitamin hàng ngày càng tăng. 

Bên cạnh đó, xu thế sử dụng và lạm dụng các loại kháng sinh hiện nây được đánh giá là càng ngày càng tăng, chúng sẽ làm rối loạn các loại vi khuẩn đường ruột, dẫn đến việc hạn chế sự tổng hợp một số các loại vitamin như vitamin K quan trọng. 

Các thực phẩm công nghiệp, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm bảo quản hầu như có hàm lượng vitamin rất thấp. Trong đó, xu thế sử dụng các thực phẩm này càng tăng lên và khẩu phần rau củ, quả tươi ngày càng ít đi. 

Vitamin không sinh năng lượng, cơ thể không tổng hợp và dự trữ được vitamin. Mỗi vitamin có một vai trò nhất định đối với cơ thể. Các vitamin không thể thay thế cho nhau. Vì vậy, phải bổ sung vitamin qua thực phẩm ăn uống hàng ngày.

Xem thêm các phương pháp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện thẩm mỹ quận 8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét